English

Investco Corporation

Investco Corporation

 


Lượng truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay720
mod_vvisit_counterHôm qua1447
mod_vvisit_counterTrong tuần6167
mod_vvisit_counterTuần trước12572
mod_vvisit_counterTrong tháng16820
mod_vvisit_counterTháng trước34460
mod_vvisit_counterTổng cộng1114627

Đua giành thị phần căn hộ 700 triệu đồng

Tấn công mạnh hơn vào phân khúc nhà giá dưới một tỷ đồng là một hướng vượt khủng hoảng của giới kinh doanh địa ốc TP HCM hiện nay.

Theo khảo sát của VnExpress, lượng căn hộ dưới 1 tỷ đồng mở bán tại TP HCM đang tăng mạnh so với đầu năm, trong đó các dự án chào bán 550-750 triệu đồng một căn hộ, xây đúng tiến độ khá hút khách.

Giữa tháng 10, Công ty CP Nhà Hòa Bình (Hoa Binh House) tung dự án MBBabylon (quận Tân Phú) và đã bán hết 100 căn giai đoạn một khi dự án này xây đến tầng thứ 7. Có giá 15,5 triệu đồng mỗi m2, căn nhỏ nhất khoảng 730 triệu đồng, dự án do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Investco làm chủ đầu tư, sẽ mở bán đợt kế tiếp vào giữa tháng 12. Khách hàng mua nhà còn được Ngân hàng Quân Đội (MBBank) ưu đãi lãi suất vay vốn 12% một năm và hỗ trợ giải pháp thiết kế tối ưu cho nhà diện tích nhỏ.

Trước MBBabylon, Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại địa ốc Hoàng Quân đã tung 304 căn hộ Cheery 3 Apartment (huyện Hóc Môn) với giá thấp nhất là 625 triệu đồng một căn và thu hút nhiều khách quan tâm. Tiếp đà xông lên, Hoàng Quân dự kiến mở bán dự án Cheery 4 có giá 731 triệu một căn 2 phòng ngủ vào cuối tháng 11.

Trên thực tế, không chờ đến quý IV/2012 TP HCM mới nổ ra cuộc đua giành thị phần căn hộ giá "mềm". Từ quý III, chung cư 550-650 triệu đồng một căn đã "dội bom" khắp các quận: 8, 12, Gò Vấp... cách trung tâm Sài Gòn 15-20 km.

Trong tháng 9, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Đất Xanh, Lương Trí Thìn cho biết, thời gian qua doanh nghiệp đã hợp tác đầu tư 6 dự án thuộc phân khúc vài trăm triệu đồng. Trong đó, dự án Sun View 3 (Gò Vấp), giá 650 triệu đồng một căn có nhiều giao dịch thành công nhất.

Từng nổi danh nhờ bán nhà giá vừa túi tiền, đầu tháng 8, Tập đoàn Nam Long tiếp tục khởi động dự án mới là Ehome 3 tại quận 8 và đã bán được 160 căn. Với dự án này, Nam Long đầu tư xây dựng hẳn một khu nhà ở 2.000 căn có công viên và cụm công trình giáo dục. Ở giai đoạn 1, chủ đầu tư sẽ tiến hành xây dựng 495 căn hộ, diện tích trung bình khoảng 50-60 m2, giá thấp nhất 615 triệu đồng một căn hộ 2 phòng ngủ.

Nhập cuộc đua này từ giữa quý 3/2012, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia đã kịp tung ra thị trường 2 dự án giá rẻ. Một là block 1 chung cư Khang Gia Gò Vấp gồm 321 căn hộ với giá thấp nhất 537 triệu đồng, tương đương 11,2 triệu đồng mỗi m2. Kết đến là dự án Lucky Apartment, quận Tân Phú giá thấp nhất 700 triệu đồng một căn.

du-an
Hòa Bình House chuẩn bị mở bán dự án MBBabylon đợt tiếp theo trong tháng 12.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Quốc Duy, Tổng giám đốc Hòa Bình House cho rằng thị trường bất động sản những năm qua liên tục đối mặt với khủng hoảng kinh tế chung và những khó khăn của chính thị trường này. Sự ra đi của chủ đầu tư địa ốc và các vụ bê bối trong quản lý, vận hành cao ốc căn hộ khiến tâm lý người dân ngày càng lo lắng.

"Tuy nhiên xã hội vẫn tồn tại rất lớn lượng nhu cầu ở thực của đối tượng nhập cư, thu nhập trung bình với sản phẩm giá khoảng 700 - 800 triệu đồng một căn. Họ là nguồn cầu thực tế và đông đảo trong thị trường nhu cầu nhà đất hiện nay, với yêu cầu giá cả 13-16 triệu đồng một mét vuông để vẫn đảm bảo chất lượng công trình theo thời gian", ông Duy phân tích.

Chia sẻ quan điểm này, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, Đoàn Chí Thanh cho rằng bây giờ là thời của người mua.

"Muốn bán hàng chủ đầu tư cần chăm chút nhiều yếu tố, trong đó giá phải mềm mới lọt vào mắt xanh của thượng đế. Đó là lý do căn hộ giá rẻ ồ ạt bung hàng", ông nói.

Lãnh đạo Công ty Hoàng Anh Sài Gòn dự báo thêm, thị trường đang thừa căn hộ cao cấp trị giá vài tỷ đồng và vẫn "khát" căn hộ giá dưới 1 tỷ. Vì vậy, việc các doanh nghiệp tranh thủ chạy đua chiếm lĩnh thị phần căn hộ giá 550-700 tỷ đồng là tất yếu.

Trong khi đó, ông Duy cho rằng nhu cầu mua thực tiếp tục tăng lên là cơ sở để khẳng định tương lai cho dòng sản phẩm này, nhất là khi TP HCM hàng năm vẫn thu hút rất lớn lượng dân nhập cư đến lập nghiệp, chưa kể đến lượng sinh viên đến từ các tỉnh thành.

"Theo kết quả nghiên cứu của các công ty nghiên cứu thị trường từ năm 2008 đến nay, phân khúc khách hàng đầu tư trong thị trường bất động sản giảm từ 80% xuống chỉ còn 10%, trong khi đó cùng thời gian trên, khách hàng có nhu cầu thực lại tăng mạnh từ 20% lên 90% thị trường. Điều này được lý giải bởi phân khúc căn hộ với diện tích phù hợp, giá cả hợp lý nhưng vẫn đầy đủ tiện ích thiết yếu luôn là một ước mơ chính đáng và hiện hữu hàng ngày", ông nói.

Ông Thanh cho rằng trở ngại khi phát triển dòng sản phẩm này là muốn giá nhà rẻ hơn thì diện tích phải khiêm tốn hơn, nhưng hầu hết các dự án luôn bị hạn chế về tỷ lệ căn hộ diện tích nhỏ nhằm tuân thủ quy chuẩn xây dựng và quy hoạch. "Sau cùng, điều quan trọng nhất để giao dịch thành công là sản phẩm cần đáp ứng đủ 3 yêu cầu: căn hộ có thật, giá trị thật (tương ứng với suất đầu tư) và đón đúng nhu cầu thật của người mua", ông nhấn mạnh.

Tại buổi tọa đàm "Cơ hội nào cho thị trường bất động sản" diễn ra ngày 21/11, Chuyên gia đầu tư Trần Lê Khánh nhận định: "Chân dung khách hàng hiện nay đã thay đổi rất nhiều so với giai đoạn thị trường nóng sốt. Vì vậy sản phẩm và bên bán cũng có sự điều chỉnh để thích ứng với thời cuộc".

Theo ông Khánh, người mua nhà trở nên thật hơn, căn cơ và cẩn thận hơn, chủ yếu là mua để ở hoặc đầu tư lâu dài. Họ hướng tới sự an toàn về mặt tài chính, nhạy cảm về giá, quan tâm đến pháp lý và uy tín của chủ đầu tư. Trong đó, giá căn hộ đang trở thành yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu nhận xét: "Thị trường địa ốc bị cho là ngày càng tối và nhiều khó khăn nhưng bức tranh không phải chỉ toàn màu xám. Vẫn có không ít dự án bán được hàng nhờ đáp ứng đúng nhu cầu thật, giá hợp lý".

Theo Hà Thanh - Vnexpress.net

 

Đối tác

  estella 06.01.10.12.01.38Logo CP_Vietnam cpg_corporation_logo lHazama nghison_logo_vn logo-BanyanTreelogo_nen_trang cggif 200921215409718isuzu_logo logo-BanyanTree 06.01.10.12.01.38Logo CP_Vietnam cpg_corporation_logo lHazama nghison_logo_vn estella cggiflogo_nen_trang 200921215409718isuzu_logo 06.01.10.12.01.38Logo CP_Vietnam cpg_corporation_logo lHazama nghison_logo_vn logo-BanyanTree cggif 200921215409718isuzu_logo 06.01.10.12.01.38Logo CP_Vietnam cpg_corporation_logoestella lHazama nghison_logo_vn logo_nen_trang cggif 200921215409718isuzu_logo estella 06.01.10.12.01.38Logo CP_Vietnam cpg_corporation_logo lHazama nghison_logo_vn cggif 200921215409718isuzu_logoestellalogo_nen_trang